(Dân trí) – Lần đầu tiên tại Việt Nam, mạng VinaPhone khai trương dịch vụ ví điện tử MoMo cho thuê bao di động nhằm hỗ trợ người tiêu dùng có thể thực hiện các giao dịch thanh toán điện tử ngay trên điện thoại di động .

Đây là dịch vụ liên kết giữa VinaPhone với nhà cung cấp các dịch vụ trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam M-Service và hệ thống các ngân hàng lớn như Vietcombank; Vietinbank, ABBANK… theo đó các thuê bao của di động này sẽ được hưởng các tiện ích thanh toán, chuyển khoản ngay trên điện thoại di động của mình.
 
Muốn sử dụng ví điện tử MoMo khách hàng phải dùng sim được tích hợp 128K – MaxSIM của VinaPhone. Các tiện ích của MoMo đều được tích hợp sẵn trên Menu của MaxSIM nhằm đảm bảo tính bảo mật tối đa (các giao dịch đều được mã hóa theo chuẩn cao nhất qua ứng dụng trên SIM và thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng) người dùng chỉ cần lựa chọn các tiện ích cần sử dụng và thao tác trực tiếp trên Menu sẵn có trên SIM.
 
Ngay sau khi kích hoạt dịch vụ, chiếc điện thoại của người dùng sẽ trở thành một “thẻ thanh toán” di động. Mỗi một ví MoMo được nối với một tài khoản ngân hàng. Người dùng sẽ không cần thiết phải mang theo mình tiền mặt, các loại thẻ thanh toán mà chỉ cần một chiếc điện thoại di động là có thể thực hiện các loại giao dịch bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu có sóng điện thoại di động.
 
Ví điện tử MoMo sẽ hỗ trợ khách hàng các tiện ích chủ yếu như: Chuyển tiền qua di động (chuyển hoặc nhận các khoản tiền giữa các ví MoMo ngay trên điện thoại di động); Thanh toán qua di động (thanh toán thuê bao trả sau các dịch vụ, điện, nước, cước Internet; truyền hình cáp; vé máy bay Vietnam Airline, phí bảo hiểm; các dịch vụ trực tuyến trên mạng di động và Internet…); Ngân hàng di động (dịch vụ ngân hàng di động giúp cho một tài khoản MoMo có thể gắn kết với một tài khoản ngân hàng. Người sử dụng có thể chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng vào ví MoMo và ngược lại); Nạp tiền cho điện thoại di động…
 
Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone cho biết, trong thời gian tới, ví điện tử MoMo sẽ kết nối với trên 15.000 đại lý các loại hàng hóa, dịch vụ thanh toán trực tuyến. VinaPhone sẽ phát triển MoMo thành một cổng thanh toán điện tử – Payment Gateway lớn nhất tại Việt Nam.
 
P. Thanh

Source: Báo Dân Trí