(Dân trí) – Chuyên gia tuyển dụng HAYS đã công bố 10 lĩnh vực kinh doanh có nhu cầu cao tìm các ứng cử viên trong vòng ba tháng đầu năm.

(ảnh minh họa)

 
1/ Nghiên cứu lâu dài cùng với những vòng quay của sự phát triển về các loại thuốc mới cũng đồng nghĩa với việc các công ty dược phẩm sẽ bền vững hơn các lĩnh vực khác, cho dù trong hoàn cảnh kinh tế nào.

Các lĩnh vực như vấn đề điều tiết, bảo đảm chất lượng, kinh tế sức khỏe và việc lên chương trình thống kê đang phát triển cực kỳ tốt do sự gia tăng về luật an toàn và nhu cầu kiểm tra các sản phẩm được đưa vào thị trường theo quy định.

2/ Cuộc khủng hoảng tín dụng và sự sụp đổ của hai ngân hàng Northern Rock và Lehman Brothers, cũng như scandal của ông trùm lừa đảo Bernard Madoff đã làm bật lên nhu cầu cần đến các tổ chức chống rủi ro để bảo vệ các cổ đông và nền kinh tế mở rộng này.

Điều này đã tạo ra nhu cầu mạnh mẽ đối với các cá nhân thành thạo về hoạt động rủi ro và những người có kĩ năng chuyên môn có thể yêu cầu mức lương cạnh tranh đang ngày càng gia tăng. Đặc biệt, có nhiều cơ hội trong lĩnh vực kiểm toán.

3/ Phần lớn những người tham gia đầu tư, hợp tác và các ngân hàng nhỏ lẻ hiện giờ đang xây dựng lại nền kinh doanh của họ. Có nhu cầu cấp bách đối với các ứng cử viên tạm thời và cố định ở tất cả các mức độ kinh nghiệm trong thị trường tài chính.

Đặc biệt, các ngân hàng đang tuyển dụng “người tạo ra doanh thu” – là những người chuyên chăm sóc khách hàng, có nền tảng trong lĩnh vực ngân hàng và có trình độ kiểm soát và quản lý rủi ro. Họ cũng đang tìm kiếm những chuyên gia kĩ thuật, các nhà quản lý dự án và chuyên gia giao dịch.

4/ Anh quốc đang thiếu bác sĩ, các nhân viên xã hội có trình độ và những chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác, kiếm việc trong lĩnh vực này là một trong số những công việc chắc chắn nhất.

Sở y tế quốc dân Anh có lực lượng lao động đang lão hóa, những y tá có chuyên môn đang thiếu trầm trọng. Tuy nhiên, sự không chắc chắn trước cuộc bầu cử về các khoản ngân sách đang tạo ra yếu tố lo lắng.

5/ Bên cạnh nhiều công ty đang xem lại các hệ thống IT của họ để họ có thể sử dụng kĩ thuật hiệu quả hơn, IT vẫn là một lĩnh vực đang tăng trưởng. Gần đây có sự gia tăng nhiều cơ hội cao cấp cho các kiến trúc sư và giám đốc doanh nghiệp.

Ngoài ra nhu cầu mạnh mẽ về các cố vấn an ninh chính thức và tăng cao số lượng còn trống trong lĩnh vực thương mại điện tử vì ngày càng nhiều công ty quan tâm phát triển quảng cáo trực tuyến thành công.

6/ Tiếp thị kĩ thuật số đang khá được ưa chuộng do hiệu quả về giá trị của nó và tiềm năng cho thấy rõ sự hồi vốn đầu tư.

Nhu cầu tăng cao đối với các chuyên gia có tay nghề như nhà quản lý tiếp thị Search Engine Optimisation (SEO), nhà quản lý chiến dịch tiếp thị qua email và quản trị tiếp thị trực tuyến. Các ứng cử viên còn khan hiếm do đây là một kênh tiếp thị khá mới mẻ.

7/ Ngành kiểm toán độc lập thuộc cơ quan Tenat Service Authority sẽ trở nên quan trọng do các hiệp hội nhà đất cần phải quản lý tài sản riêng chống lại các nguyên tắc quốc gia và đảm bảo các tiêu chuẩn cao phù hợp.

Để đáp ứng mục tiêu đúng thời hạn, phần lớn các hiệp hội nhà đất sẽ phải thực hiện những thay đổi đáng kể trong cơ cấu tổ chức của họ như công việc của đội ngũ nhân viên, và phương thức hoạt động.

Những đánh giá này và các dự án sẽ làm chệch hướng thời gian và các nguồn từ dự án với lượng công việc hiện có, đồng thời sẽ đòi hỏi những kĩ năng mới, trong đó ngày càng tập trung nhiều vào sự liên hệ nhà đất và các vai trò liên quan đến người dân.

8/ Lĩnh vực năng lượng ở Anh sẽ tiếp tục theo đà tăng mạnh vì ngày càng nhiều nhà khởi xướng năng lượng xanh cộng với luật pháp được đưa ra. HAYS – trang web tuyển dụng – kỳ vọng rằng, đặc biết là lĩnh vực hạt nhân sẽ khởi đầu hưng thịnh.

Và công việc sẽ không chỉ bắt nguồn từ các công nghệ “mới”; việc dỡ bỏ các nhà máy hạt nhân sẽ còn tiếp tục có nhu cầu cao.

9/ Một chiến dịch tuyển dụng quốc gia cũng đã cố đáp ứng việc thiếu giáo viên, tuy nhiên vẫn còn thiếu nhiều giáo viên khoa học và giáo viên toán.

Nhu cầu về đội ngũ giáo viên hàng năm tăng cao ở khắp nước Anh cùng với nhu cầu về giáo viên tiểu học có chuyên môn ở các điểm nóng trong từng khu vực.

10/ Lĩnh vực tài chính được đào tạo bài bản cũng chiếm nhu cầu cao. Các ngành kinh doanh đang tìm kiếm những nhà phân tích có chuyên môn giỏi, có khả năng phát hiện các khoản tiết kiệm chi phí và quy trình, cũng như các mảng cải thiện và tăng trưởng.

Những nhà điều hành tài chính cũng đang thiếu nghiêm trọng cả ở các công ty hợp tác lớn lẫn các công ty cỡ vừa và nhỏ.

Nguyễn Thúy
Theo Telegraph

Source: Báo Dân Trí