Google Search – Tìm kiếm thông tin về các chuyến bay trên Google từ nay sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, chỉ bằng một cú pháp đơn giản.

Giờ đây người dùng có thể gõ “flights from [a city] to [another city]” (chuyến bay từ [tên thành phố] đến [tên thành phố]) vào ô tìm kiếm của Google, và sẽ nhanh chóng nhận được một bảng hiển thị thông tin về các chuyến bay có liên quan ngay trên trang kết quả tìm kiếm.

Chẳng hạn, khi gõ “flight LA SF” (chuyến bay từ Los Angeles đến San Francisco), người dùng sẽ nhận được kết quả như sau:

Tìm chuyến bay từ Google - Ảnh minh họa: Mashable
Tìm chuyến bay từ Google - Ảnh minh họa: Mashable

Thậm chí, người dùng chỉ cần gõ “flights LA” là Google sẽ tự hiểu và mang đến danh sách  các chuyến bay đến thành phố Los Angeles từ mọi sân bay, kể cả tên hãng hàng không và thời lượng bay. Để tìm kiếm chuyến bay nào xuất phát từ sân bay gần địa điểm người dùng, chỉ việc gõ “flights from [airport name]” (chuyến bay từ [tên sân bay]).

Trước mắt, tính năng mới của Google sẽ hỗ trợ 11 ngôn ngữ: tiếng Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Catalan.

Tính năng tìm kiếm chuyến bay từ Google mới chỉ hỗ trợ những tuyến bay dài liên tục (không cần quá cảnh), vì cú pháp “flights from Milwaukee to Tahiti” (chuyến bay từ Milwaukee đến Tahiti) đã không mang lại kết quả nào. Milwaukee là một thành phố thuộc bang Wisconsin, Hoa Kỳ, còn Tahiti là một hòn đảo du lịch ở nam Thái Bình Dương.

THÚY QUỲNH (theo Mashable) / Tuổi Trẻ