Đó là thông tin từ Google – Đông Nam Á xác nhận vào chiều ngày 15/12/2011 bà Hoàng Ngọc Yến cung cấp.  Google xác nhận việc ngừng chấp nhận các voucher giảm giá quảng cáo google adwords đối với các khách hàng tại Việt Nam do tình trạng mua bán tràn lan Voucher này trong thời gian dài dù Google đã có nhiều hành động phạt các tài khoản này cũng như cảnh báo trên chính website Google tại địa chỉ Adwords.Google.com

Thông báo cảnh cáo tình trạng mua bán Voucher google adword

Mặc dù Google cũng đã có khuyến cáo chính thức trên website của Google adwords khuyên các Doanh nghiệp không nên mua các mã khuyến mại (Voucher) từ các bên thứ ba. Tuy nhiên, do hám rẻ và không hiểu hết hậu quả của việc dùng voucher lậu nên đã rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam sử dụng voucher lậu và bị dừng quảng cáo trên Google.
Hành động này nhằm chấn chỉnh tình trạng mua bán tràn lan Voucher Google Adwords làm giảm chất lượng nội dung quảng  cáo đến người dùng, Mã khuyến mãi (Voucher) Google adwords là các mã số điện tử được Google cấp cho các nhà quảng cáo google adwords mới nhằm khuyến khích các khách hàng nhanh chóng tạo lập và sử dụng dịch vụ quảng cáo Google. Theo quy định của nhà quảng cáo trên công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay, các voucher chỉ được cấp cho một nhà quảng cáo nhất định, tại một thị trường quốc gia nhất định. Nếu các nhà quảng cáo này bán lại, chuyển nhưởng voucher cho các nhà quảng cáo khác sẽ được xem là không hợp lệ. Trong trường hợp này, bên thứ ba sử dụng voucher giảm giá sẽ bị ngừng các hoạt động quảng cáo trên Google. Quy định này được đưa ra là nhằm tạo ra sự minh bạch và công bằng cho các doanh nghiệp thực hiện quảng cáo trên các dịch vụ của Google.
Dịch vụ quảng cáo trên thanh công cụ tìm kiếm của Google và hệ thông website do Google quản lý được đánh giá là đã tạo ra những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Tại thị trường Việt Nam, việc tìm kiếm thông tin trên Google chiếm đến 98% so với các công cụ khác và chiếm đến 91% hoạt động của người lướt web. Chính vì thế, việc doanh nghiệp bị ngừng các hoạt động quảng cáo trên Google sẽ khiến doanh nghiệp mất một kênh tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả.
Có thể xem thêm bài viết: Google AdWords: Không bao giờ thử mua các mã khuyến mại AdWords từ các bên thứ ba
Tổng hợp và viết bởi iMSVietnam