Thị trường nội dung số Việt Nam được xem là mảnh đất màu mỡ hứa hẹn đem lại nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, các doanh nghiệp chỉ mới tập trung khai thác những lĩnh vực dễ làm như nội dung cho mạng di động, trò chơi điện tử… Còn những lĩnh vực tiềm năng khác như dịch vụ giải trí cao cấp với mạng 3G, y tế điện tử… vẫn còn bị “bỏ ngõ”.

Thời đại phát triển của ngành công nghiệp nội dung số đã đến, tuy nhiên doanh nghiệp nên tiếp cận thị trường mới này như thế nào? Hội thảo Nội dung số Việt Nam: cách tiếp cận của doanh nghiệp do Open Consultant tổ chức

Đó là hội thảo sáng nay tại KS Sapphire – Bùi Thị Xuân, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh có khoảng 100 khách mời đến tham dự.

Mở màn là bài giới thiệu của đại diện đến từ VC Corp với bài giới thiệu đến các nội dung số đang kinh doanh chính của họ từ Dân Trí, Afamily, Sóc Nhí, Baamboo, GenK, Kênh 14 ….

Hội thảo nội dung số - VC Corp
Hội thảo nội dung số - VC Corp

Tiếp theo từ một đại diện của Socbay – Công ty Naiscorp với cách nhìn toàn diện và thị trường số khi kinh doanh trên nền tảng Mobile (SMS), xây dựng nội dung số, khai thác nội dung số trên mobile … với sự đầu tư khá chi tiết cho slide lên tới 50 trang và được sự quan tâm của số đông người nghe. Với mong muốn sự chia sẻ lợi nhuận cao từ Telco và sự minh bạch trong kinh doanh SMS.

Hội thảo nội dung số Viêt Nam - NaiCorp
Hội thảo nội dung số Viêt Nam - NaiCorp

Tiếp đến từ chia sẻ thực tiễn của anh Lê Hồng Minh – VNG (Vinagame) trong việc phát triển kinh doanh nội dung số qua các ví dụ Zing Chát, ZingMe, Zing Game … và cái nhìn mong chờ từ đội ngũ lập trình viên siêu hạng chỉ 70% dành thời gian code và code từ 5 năm trở lên, trong khi nước ngoài đạidiện là Facebook có các chuyên gia code hàng đầu thế giới với hơn 10-15 năm kinh nghiệm.

Hội thảo nội dung số Việt Nam - VNG
Hội thảo nội dung số Việt Nam - VNG

Sau đó là bàn tròn với các câu hỏi khá thông minh và thực tế của MC buổi hội thảo dành cho các diễn giả trong buổi hội thảo Nội dung số Việt Nam cách tiếp cận của doanh nghiệp đáp ứng khá nhiều nhu cầu thắc mắc của người tham dự.

Hỏi đáp trong hội thảo Nội dung số Việt Nam
Hỏi đáp trong hội thảo Nội dung số Việt Nam

Viết bởi iMSVietnam