Google Adsense là chương trình kiếm tiền dành cho các webmaster dựa trên lượt hiển thị (CPM) và click (CPC) nay đã chấp nhận ngôn ngữ Việt Nam 

Google Adsense
Google Adsense for Vietnamese

Một tin mừng cho cộng đồng webmasters Việt Nam trong tháng 5 là Google đã chấp nhận ngôn ngữ Tiếng Việt, sau một thời gian dài xem xét và dưới đây là bài thông báo từ blog Adsens

“Tại sao tiếng Việt là quan trọng đối với Google?

Việt Nam là một trong những thị trường trực tuyến phát triển nhanh nhất trên thế giới, với tiềm năng to lớn ở phía trước. Các dịch vụ trực tuyến đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua, trở thành như sôi động và đầy màu sắc như các đường phố của Hà Nội.

Chúng tôi hy vọng giới thiệu hỗ trợ tiếng Việt sẽ giúp nhiên liệu thậm chí còn lớn hơn tạo ra nội dung chất lượng, đồng thời giúp các nhà quảng cáo tiếp cận với một cơ sở người dùng trực tuyến đang bùng nổ thông qua các quảng cáo hiển thị.”

Ngoài hiển thị quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, Google Adsense còn có mạng lưới đối tác nhà quảng cáo lớn hàng đầu trên thế giới với khả năng hiển thị quảng cáo ngữ cảnh sát với nhu cầu người dùng nhờ các thuật toán phân tích hành vi người dùng thông qua các dữ liệu của người dùng như tìm kiếm thông qua từ khóa, email, lướt web thông qua cookie trình duyệt Chrome, Firefox

Quảng cáo của Google Adsense được hiển thị trên cột phải của báo Tuổi Trẻ

Với chuẩn quảng cáo IAB: 380 x250, 300×250, 468×60, 728×90, 120×60, 240×120 … hỗ trợ các định dạng GIF, JPG, SWF, Video … hỗ trợ tốt nhất cho các nhà quảng cáo thông qua Google Adwords

Một tín hiệu tốt giúp cho các nhà phân phối quảng cáo cũng là tín hiệu không tốt cho các công ty đang triển khai dịch vụ quảng cáo Việt Nam như Vietad, Innity, Ad360 … vì độ phổ biến và nhiều lý do khác như giá, độ ổn định …

Mẫu quảng cáo 728×90 của Zalada được hiển thị trên báo Thanh Niên

Để tham gia mạng quảng cáo Adsese này bạn cần đăng ký theo mẫu đề nghị của Google Adsense và chờ xét duyệt, sau khi được chấp nhận bạn chỉ cần chèn đoạn code được cung cấp vào vị trí bạn muốn hiển thị quảng cáo. Hiện Google chia sẻ lợi nhuận với chủ website lên tới 68%.

Sự khác biệt của Google Adsense và các mạng quảng cáo khác

  • Chạy các quảng cáo mà người dùng của bạn sẽ quan tâm. 
    Google AdSense cung cấp các quảng cáo văn bản dễ đọc và các quảng cáo dựa trên hình ảnh được nhắm mục tiêu vào nội dung các trang web của bạn và mạng AdSense đối với các truy vấn tìm kiếm.
  • Lấy sức mạnh công nghệ tìm kiếm của Google làm đòn bẩy. 
    Các công nghệ tìm kiếm và xếp hạng trang web mà Google sở hữu là nền tảng của mạng AdSense. Chúng tôi hiểu rõ ngữ cảnh và nội dung các trang web và đối sánh một cách chính xác các quảng cáo Google với trang web của bạn.
  • Chạy các quảng cáo được nhắm mục tiêu vào độc giả của bạn.
    Ngoài các quảng cáo nhắm mục tiêu theo từ khóa, Google cũng cung cấp các quảng cáo nhắm mục tiêu theo vị trí, cung cấp các quảng cáo trả cho mỗi hiện diện được xác định là phù hợp với các trang web của bạn.
  • Lọc các quảng cáo không mong muốn. 
    Google kết hợp một nhóm biên soạn, công nghệ lọc và dữ liệu bạn nhập vào để tạo ra một bộ lọc đầy sức mạnh thích hợp cho bạn.

Điều kiện tham gia mạng quảng cáo Adsense

 

 

  • Bạn có trang web không?
    Bạn cần một trang web để tham gia. Nếu bạn không có trang web, bạn có thể tạo một trang bằng Blogger. Hãy đọc mẹo để tạo nội dung hay của họ để bạn thu hút người dùng và nhà quảng cáo tới trang web của mình.
  • Bạn có đủ 18 tuổi không?
    Như đã lưu ý trong Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi, chúng tôi chỉ có thể chấp nhận đơn đăng ký từ những người đăng ký trên 18 tuổi.
  • Trang web của bạn có tuân thủ chính sách chương trình của chúng tôi không?
    Kiểm tra xem trang web của bạn có tuân thủ chính sách của chúng tôi hay không trước khi gửi đơn đăng ký của bạn. Vui lòng nhớ rằng chúng tôi có thể thay đổi chính sách của mình bất kỳ lúc nào và theo Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi, bạn có trách nhiệm phải tự cập nhật điều khoản và điều kiện này.
  • Bạn đã sở hữu trang web của mình trong 6 tháng chưa?
    Ở một số địa điểm, kể cả Trung Quốc và Ấn Độ, chúng tôi yêu cầu nhà xuất bản phải sở hữu trang web của họ trong 6 tháng. Chúng tôi đã thực hiện bước này để bảo đảm chất lượng của mạng quảng cáo và bảo vệ quyền lợi của nhà quảng cáo và nhà xuất bản hiện tại của chúng tôi.

Khi bạn sẵn sàng, chỉ cần gửi đơn đăng ký. Google Adsense sẽ xem xét đơn của bạn và trả lời cho bạn bằng email trong khoảng 1 tuần.


Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên đọc kỹ chính sách (TOS) quy định của Google để tránh việc bị khóa tài khoản và mất toàn bộ thu nhập, hay cấm quảng cáo trên website.

Công nghệ chống gian lận (invalid) đối với các nhà phân phối quảng cáo của Google sau nhiều năm đã tiến bộ và chính xác khi bạn cố tình tạo ra các click ảo, không mang lại lợi nhuận cho nhà quảng cáo, kể cả bạn bị click tặc phá hoại, khi bị khóa tài khoản bạn có thể khiếu nại nhưng 99,99% là đơn khiếu nại của bạn sẽ không thay đổi được quyết định của họ, do đó bạn nên trung thực tuyệt đối khi tham gia mạng quảng cáo này.