IMS là từ được viết tắt:

– Theo định nghĩa của giới truyền thông: IMS (Internet Marketing Solutions) hay IMS (Integrated Maketing Solution), tiếng Việt là giải pháp tiếp thị trực tuyến từ mạng Internet, những giải pháp quảng bá quảng cáo thông tin trên mạng, nhằm gia tăng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm cho mọi người biết đến, với chi phí tiết kiệm nhất trong thời đại bùng nổ về truy cập thông tin qua máy tính.

– Theo định nghĩa của 1 tập đoàn sản xuất ngành công nghiệp điện tử: IMS is an industry-led, international research and development (R & D) initiative established to develop the next generation of manufacturing and processing technologies. IMS là một ngành công nghiệp bán dẫn, quốc tế nghiên cứu và phát triển (R & D) sáng kiến thành lập để phát triển các thế hệ tiếp theo của công nghệ sản xuất và chế biến.

– Theo từ điển công nghệIMS (IP Multimedia Subsystem), tiếng Việt gọi là hệ thống con đa phương tiện IP, là một kiến trúc mạng nhằm tạo sự thuận tiện cho việc phát triển và phân phối các dịch vụ đa phương tiện đến người dùng, bất kể là họ đang kết nối thông qua mạng truy nhập nào. IMS hỗ trợ nhiều phương thức truy nhập như GSM,UMTS, CDMA2000, truy nhập hữu tuyến băng rộng như cáp xDSL, cáp quang, cáp truyền hình, cũng như truy nhập vô tuyến băng rộng WLAN, WiMAXIMS tạo điều kiện cho các hệ thống mạng khác nhau có thể tương vận với nhau.

IMS định nghĩa một lớp quản lý dịch vụ chung cho tất cả các loại hình dịch vụ đa phương tiện, độc lập với loại hình mạng truy nhập mà người dùng đang kết nối. IMS xây dựng trên nền mạng lõi IP và cho phép nhiều mạng truy nhập khác, bao gồm cả mạng di động lẫn mạng cố định, kết nối với nhau thông qua lớp dịch vụ chung.