(iMS Vietnam) – Đó là thông điệp chủ đạo được đưa ra bởi các diễn giả uy tín trong giới SEO Việt Nam, tại buổi Hội thảo với chủ đề “Nội dung là Vua, Link là Hoàng hậu” (Content is King, Link is Queen). Hội thảo do Thegioiseo – Cộng đồng SEO tại Việt Nam – tổ chức tại Hà Nội ngày 9/1.

SEO – Search Engine Optimization – dịch ra tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiểu một cách đơn giản thì đó là tổng thể các biện pháp nhằm giúp tối ưu một website, để nội dung trong website đó hiển thị trong trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm. Do tại Việt Nam hiện nay có đến 95% người tìm kiếm thông tin qua Google Search, nên nói về SEO cũng gần như được hiểu là việc tối ưu hóa website để lên top kết quả tìm kiếm của Google.

 Hội thảo SEO thu hút rất nhiều người trong giới SEO Việt Nam tham gia.
Hội thảo SEO thu hút rất nhiều người trong giới SEO Việt Nam tham gia.

SEO trở thành một dịch vụ hấp dẫn chỉ mới vài năm trở lại đây để đáp ứng nhu cầu của các đơn vị sở hữu website muốn quảng bá hình ảnh của mình qua internet hiệu quả, nhưng những người nghiên cứu và áp dụng nó ở Việt Nam thì đã xuất hiện từ khoảng 12 năm trước (gọi là SEOer). Một trong những SEOer đầu tiên của Việt Nam là ông Hà Tuấn Anh, hiện làm giám đốc của Công ty CP Kết nối truyền thông Việt Nam (Vinalink Media). Với khoảng 250 khách mời là các SEOer và người quan tâm đến SEO, ông Tuấn Anh khẳng định đây là hội thảo lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội để bàn luận “mở” về nghề SEO.

Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày rất nhiều vấn đề đang là mối quan tâm chung của cộng đồng SEO Việt Nam hiện nay như: Trong SEO, có phải “Nội dung là Vua, Link là Hoàng hậu”; thị trường SEO ở Việt Nam hiện nay phát triển ra sao; cách tối ưu hóa nội dung để công cụ tìm kiếm dễ dàng “lần mò” vào website của bạn; ưu nhược điểm của các phương pháp xây dựng backlink và chiến lược phát triển link v.v.

Thực tế hiện nay có một số trường phái SEO khác nhau, đặt trọng tâm của chiến lược SEO vào một yếu tố nhất định. Có người thì chủ xướng SEO tên miền (domain) là yếu tố tiên quyết cho thành công của website; có người lại nhấn mạnh vai trò của các chiến lược phát triển link. Tuy nhiên, theo ông Hà Tuấn Anh, cách làm SEO thực chất và bền vững nhất vẫn là phát triển nội dung website sao cho tốt, càng nhiều thông tin riêng biệt, đặc sắc và dày dặn thì càng dễ được Google xếp hạng cao.

Ông Hà Tuấn Anh trình bày về trường phái ưu tiên phát triển Link trong SEO. Theo ông Tuấn Anh thì Content mới là yếu tố quyết định trong SEO.
Ông Hà Tuấn Anh trình bày về trường phái ưu tiên phát triển Link trong SEO. Theo ông Tuấn Anh thì Content mới là yếu tố quyết định trong SEO.

“Nói Content is King, Link is Queen cũng tương tự như cách nói hữu xạ tự nhiên hương trong tiếng Việt. Nghĩa là nội dung có chất lượng tốt, được tổ chức một cách tối ưu, thì nhất định nội dung đó sẽ được lên top trong kết quả tìm kiếm của Google. Google là một công cụ không thiên vị, đối xử bình đẳng với mọi website, cho nên muốn phát triển uy tín, thương hiệu của bạn một cách bền vững bằng internet thì không gì hơn là nội dung thực chất website của bạn”.

Bạn đọc quan tâm đến SEO có thể truy cập vào địa chỉ www.dichvuseo.com để nắm rõ hơn những thông tin hữu ích từ Hội thảo được những người làm SEO chuyên nghiệp đăng tải tại đây.

Tin bài theo Diên Vỹ / Vtc.vn