14h hôm nay, ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT, ông Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu công nghệ FPT và bạn Trần Hải Đăng, Quả cầu Vàng CNTT 2010 sẽ trả lời trực tuyến độc giả VnExpress.

Tiến sĩ Lê Trường Tùng và Tiến sĩ Trần Thế Trung sẽ giải đáp những băn khoăn của độc giả xoay quanh vấn đề thi tuyển, học và cơ hội việc làm trong ngành CNTT.

Ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT sẽ trực tiếp giải đáp thắc mắc cho độc giả về thi tuyển, đào tạo và việc làm của ngành CNTT.

Buổi tư vấn trực tuyến còn có sự tham gia của sinh viên Trần Hải Đăng, Quả cầu Vàng CNTT năm 2010. Hải Đăng sẽ chia sẻ góc nhìn và kinh nghiệm thực tế của những người trực tiếp học và làm việc trong lĩnh vực CNTT.

CNTT là ngành học từng gây sốt vào những năm 2007-2008 và được dự đoán sẽ gây sốt trở lại từ mùa tuyển sinh 2011 sau khi đề án yêu cầu có một triệu nhân lực CNTT- Truyền thông được Thủ tướng thông qua. Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt được đưa ra để thu hút chất xám vào ngành này, bao gồm ưu đãi cho sinh viên chọn học CNTT-Truyền thông, cũng như ưu đãi cho nhân lực làm việc trong ngành.

Quả cầu vàng 2010 Trần Hải Đăng sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực CNTT. Ảnh: Hoàng Thùy.

Đại học FPT (FU) là một trong những trường đại học lớn nhất Việt Nam về đào tạo CNTT với hơn 10.000 sinh viên các hệ đào tạo. Năm 2011, trường mở thêm 4 ngành học mới chuyên sâu về CNTT-Truyền thông và một ngành kinh tế ứng dụng CNTT.

Ngoài ra, FU còn thành lập quỹ học bổng trị giá 5 triệu USD, trong đó có chương trình học bổng trọn gói từ cử nhân lên thẳng tiến sĩ ngành khoa học máy tính cho những thí sinh đăng ký thi tuyển kỳ thi ngày 24/4 tới của trường (30 sinh viên xuất sắc).

Độc giả gửi câu hỏi tư vấn trực tuyến về [email protected]

VnExpress

Source: Báo VNExpress