Bắt kịp xu hướng chung của thị trường lao động hiện nay về nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chuyên sâu về mạng máy tính, Học viện Công nghệ thông tin NIIT cho ra đời chương trình quản trị mạng và hệ thống thông tin.

Lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và ngành trị mạng và hệ thống thông tin nói riêng đang từng bước khẳng định sứ mệnh kiến thiết cổng thông tin của thế giới. Ngành học nằm trên đà phát triển khi nắm bắt được tình hình chung của nền khoa học kỹ thuật của nhân loại, đó là xây dựng và thi công, thiết kế hệ thống mạng nội bộ, đảm bảo thông suốt cho quá trình truyền dữ liệu trong nội bộ quốc gia hay bao quát hơn cả là phạm vi toàn thế giới. Vì vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu về mạng máy tính là bài toán sống còn của các đơn vị kinh tế, xã hội.

Kỹ sư chuyên sâu về mạng máy tính có nhiệm vụ xây dựng hạ tầng vật chất, kiến thiết hệ thống bảo vệ doanh nghiệp trước sự xâm nhập, phá hoại từ tin tặc. Bên cạnh đó, ngành học này còn chuyên sâu về trợ giúp kỹ thuật, khắc phục sự cố máy tính từ xa, thông qua các thao tác kỹ thuật trên hệ thống mạng, đảm bảo tính ổn định và an toàn cho hệ thống cơ sở dữ liệu.

Chính những xu thế mới của nền công nghệ thế giới đã tạo sức bật mạnh mẽ cho các đơn vị giáo dục đầu tư và chuẩn hóa chương trình đào tạo nguồn nhân lực mạng máy tính.

Học viện Công nghệ thông tin NIIT là đơn vị giáo dục uy tín chuyên đào tạo nhân lực trình độ cao phục vụ cho các tập đoàn hàng đầu thế giới như: Sun Microsystems, Hewlett Packard, Microsoft, IBM, Citibank… Riêng tại Việt Nam, học viện này đã xây dựng thành công hệ thống 33 trung tâm, trải dài khắp 14 tỉnh thành toàn quốc. NIIT là một trong những điểm đến hấp dẫn dành cho các bạn trẻ đam mê công nghệ, mong muốn được trải nghiệm một môi trường học tập chuyên nghiệp, năng động.

Bắt kịp xu hướng chung của thị trường lao động hiện nay về nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chuyên sâu về mạng máy tính, NIIT đã cho ra đời chương trình quản trị mạng và hệ thống thông tin được xây dựng theo những chuẩn chung mới nhất của Học viện NIIT Ấn Độ. Ngành học này dành cho các đối tượng là những bạn trẻ tốt nghiệp trung học phổ thông, đam mê tìm hiểu và vận hành hệ thống mạng máy tính trong các đơn vị, tổ chức đa lĩnh vực.

Để bắt đầu với thế giới công nghệ đầy hấp dẫn của ngành học này, các bạn trẻ cần chuẩn bị cho mình hành trang kiến thức nền tảng thông qua kiểm tra đầu vào trong vòng 90 phút, nội dung kiểm tra bao gồm tiếng Anh và IQ. Bên cạnh đó, sinh viên ngành công nghệ thông tin hoặc những người đang công tác trong lĩnh vực này có thể làm thêm bài kiểm tra kiến thức chuyên ngành để có thể bỏ qua một số Quarter đầu tiên của khóa học.

Sau thời gian đào tạo 2 năm, sinh viên sẽ được cấp bằng Professional Diploma in Information Technology do Học viện NIIT Ấn Độ cấp có giá trị trên toàn cầu. Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên có thể liên thông lên các bậc học cao hơn tại những trường Đại học lớn tại Anh, Mỹ, Australia, Singapore….

(Nguồn: NIIT)

Source: Báo VNExpress