Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Nó là con đường để rút ngắn khoảng cách giữa Thương hiệu với Khách hàng tiềm năng.

Các phương pháp marketing truyền thống có vẻ như đã bị trung hòa đối với khách hàng, chi phí lớn nhưng hiệu quả ngày càng giảm sút. Chính vì vậy, trong giai đoạn vừa vượt qua khủng hoảng, hiệu quả marketing được đặt lên hàng đầu, đặc biệt quan trọng với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, không có nhiều ngân sách dành cho quảng cáo.
 
Internet đã phát triển bùng nổ với tốc độ chóng mặt trong vài năm gần đây. Đến cuối năm 2010, Việt Nam đã có trên 26 triệu người dùng Internet (nguồn VNNIC.vn), chiếm 30% dân số, và 99% những người có thu nhập và dân trí cao nhất Việt nam. Tiếp thị trên Internet, bạn có cơ hội tiếp cận với hầu hết khách hàng tiềm năng của mình.
 
Internet Marketing ra đời giúp cho khách hàng và doanh nghiệp gần nhau hơn, và internet là công cụ hiệu quả nhất khi khách hàng muốn tìm kiếm đến sản phẩm mà họ cần.
 
Internet marketing gần như đã trở thành lựa chọn số 1 cho các hoạt động marketing. Số lượng doanh nghiệp sử dụng các công cụ tiếp thị online ngày cằng tăng. Tỷ trọng dành cho Internet trong ngân sách dành cho Marketing ngày càng cao.
 
Năm 2010, các doanh nghiệp Mỹ dành trên 50% ngân sách cho tiếp thị trực tuyến. Nhưng ở Việt Nam, con số này mới đạt khoảng 8%, nhưng tốc độ tăng trưởng trên 100% so với năm 2009.
 
Nắm bắt được xu hướng của thị trường ngày nay nói chung và ngành Online Marketing nói riêng, Học viện iNET ra mắt chương trình đào tạo hết sức bổ ích dành cho các bạn làm về Marketing, có tên gọi Chuyên viên Internet Marketing.

Chương trình học internet marketing được xây dựng nhằm trang bị các kiến thức & kỹ năng về các lĩnh vực của Internet Marketing, như: SEO, PR online, Social Media Marketing, Mobile Marketing, Display Ads, Affiliate Marketing, Email Marketing, Viral Marketing và những kinh nghiệm hữu ích cho việc khai thác các công cụ marketingtrên mạng Internet hiệu quả.
 
Chương trình được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Internet Marketing và Digital Marketing tại Việt Nam, là sản phẩm hợp tác giữa Tập đoàn iNET và và các đơn vị thuộc Hiệp hội Internet Việt Nam, Hiệp Hội Doanhh Nghiệp Phần mềm Việt Nam.
 
Giảng viên là những chuyên gia, các nhà quản lý điều hành Doanh nghiệp về Internet Marketing, Digital Marketing hàng đầu tại Việt Nam, được mời tham gia giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm thực tế.
 
Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, các website được xem như là các showroom để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Việc phát triển các website trở nên ngày càng quan trọng trong tiến trình phát triển của mọi doanh nghiệp.
 
SEO chính là quá trình tối ưu hóa website để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm. Mục đích của SEO là làm sao đưa website xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing…
 
Theo thống kê có tới gần 85% lượng người truy cập các website thông qua các công cụ tìm kiếm và hơn 70% người dùng internet có sử dụng công cụ tìm kiếm. Do đó nghề SEOer ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc phát triển các website.
 
Đầu năm 2011, Học viện iNET chính thức triển khai khóa học chuyên sâu về Tiếp thị tìm kiếm có tên gọi Seach Engine Marketing(SEM, SEO). Đây là khóa học ngắn hạn nâng cao cung cấp những kiến thức giúp người học nắm bắt được các phương pháp, kĩ năng đưa website của mình lên vị trí đầu trong các trang kết quả tìm kiếm.
 
Tham gia khóa học SEO cũng mở ra một cơ hội nghề nghiệp mới cho những bạn trong ngành lập trình để quảng bá website cho khách hàng, giúp cho website được nhiều người biết đến hơn và qua đó cơ hội kinh doanh trên website cũng rộng mở hơn. Các bạn sinh viên trong các chuyên ngành khác cũng có thể tham gia học tập để tạo cho mình thêm một cơ hội nghề nghiệp vững chắc.
 
Giáo trình môn học SEO được các chuyên gia của Học viện iNET biên soạn dựa trên kinh nghiệm làm SEO trong nhiều năm.
 

Học viện iNET, là thành viên của Tập đoàn CNTT iNET, được thành lập 2/2008 với chức năng chính là đào tạo chuyên sâu về CNTT, Internet, Mobile.
 
Với tiêu chí “Ứng dụng là số 1“, nội dung đào tạo của iNET được thiết kế đặc biệt, luôn đi sát thực tế. Lý thuyết ngắn gọn, kết hợp thực hành và sử dụng các công cụ, giúp học viên có thể tự mình ứng dụng vào công việc thực tế.
 
 

Source: Báo Dân Trí