Ảnh: iocsgroup.inTTO – Một cuộc khảo sát gần đây của CareerBuilder cho thấy mặc dù thị trường lao động năm 2011 còn nhiều cạnh tranh và eo hẹp nhưng không phải là thiếu cơ hội cho các bạn trẻ. 

Những vị trí “hot” năm 2011

Khảo sát cho biết các nhà tuyển dụng hiện đang chú trọng tìm kiếm nhân viên có năng lực ở những vị trí có tác động lớn nhất tới lợi nhuận và doanh thu cho công ty, gồm:

• Công nghệ thông tin
• Kinh doanh (sales)
• Khoa học kỹ thuật
• Thiết kế/sáng tạo
• Tiếp thị/quảng cáo

Bên cạnh đó, công việc liên quan tới ngành môi trường (như phòng quản lý môi trường hay các tổ chức phi chính phủ về bảo vệ môi trường và phòng chống những hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra) cũng là công việc “hot” được nhiều tổ chức, công ty săn đón.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra xu hướng tuyển dụng của các nhà tuyển dụng hiện nay: tăng cường tuyển dụng nhân viên thời vụ/hợp đồng và tuyển lớp nhân viên kế cận.

Theo đó, các ngành như dịch vụ, nhà hàng – khách sạn, du lịch hay chăm sóc khách hàng thường có mùa cao điểm và thấp điểm, vì thế để đảm bảo việc kinh doanh, các doanh nghiệp sẽ thuê thêm nhân viên bên ngoài trong mùa cao điểm để tiết kiệm chi phí. Các bạn trẻ có thể tận dụng cơ hội này để tìm công việc yêu thích và tích lũy kinh nghiệm.

Cùng với việc tuyển dụng nhân viên theo thời vụ, nhà tuyển dụng còn đầu tư vào những người có tài năng để nối tiếp các đàn anh, đàn chị đi trước, do đó họ sẽ săn tìm những sinh viên tài năng sắp tốt nghiệp để tuyển dụng và đào tạo. Đó cũng là cơ hội quý báu cho các bạn trẻ có năng lực và nhiệt huyết.

THỦY NGUYỄN (Theo MSN)

Source: Báo Tuổi Trẻ