Một dịch vụ mạng xã hội chuyên biệt mới tại Việt Nam, hướng đến cộng đồng những người yêu đọc sách.
Thêm một sản phẩm mới tham gia vào thị trường mạng xã hội tại Việt Nam, Reader.vn – mạng xã hội cho những người yêu sách. Lấy sách làm đối tượng trung tâm của mạng xã hội, Reader.vn hướng đến mục tiêu kết nối những người thích đọc sách và chia sẻ. Các tính năng của dịch vụ xoay quanh việc bình luận, trích dẫn, ghi chú, chia sẻ, bán, tạo nhúng tủ sách, kết bạn, trò chuyện…
Được biết, đứng sau dự án là Võ Duy Tuấn – một người hoạt động trong lĩnh vực lập trình web và thiết kế đồ họa. Anh trước đây đã từng có thời gian tham gia phát triển mạng xã hội Zing Me của VNG trong vài trò Interactive Designer (Thiết kế tương tác) cùng nhiều dự án khác.
Mạng xã hội Sách
Mạng xã hội Sách Reader
Theo Võ Duy Tuấn, mạng xã hội sách Reader.vn sẽ chính thức cho đăng ký tài khoản vào sáng ngày mai (17/4/2011). Cùng với việc thu hút người dùng, Reader.vn cũng hướng sự tập trung đến các nhà sách, nhà xuất bản, nhà bán lẻ sách, tiệm sách cũ… để tạo môi trường tương tác đa dạng và phong phú cho cộng đồng những người yêu sách và làm việc liên quan đến sách.
Phát triển theo hướng mạng xã hội chuyên biệt thời gian qua có sự tham gia của khá nhiều mạng xã hội Việt Nam. Mô hình này chưa thực sự thu hút được lượng người dùng đông đảo như dạng phát triển đại trà (không hướng nội dung – Zing Me, Banbe.net, Go.vn, Yume…). Nhưng những người tham gia mạng xã hội chuyên biệt thường được đánh giá rất “trung thành” và tích cực trong các hoạt động của mạng.
Phi Phong – Theo MaskOnline