Google đã liên hệ với ít nhất hai công ty đầu tư mạo hiểm nhằm giúp họ thâu tóm hãng dịch vụ Internet lừng danh một thời.

Theo báo Wall Street Journal (Mỹ), Google và các đối tác mới trong giai đoạn đầu xem xét và chưa đưa ra lời đề nghị chính thức. Họ quan tâm đến chuyện kinh doanh quảng cáo trực tuyến trên hệ thống các website của Yahoo. Thông tin này cũng bắt đầu thu hút sự chú ý của các tổ chức chống độc quyền.

Số phận của Yahoo đang là mối quan tâm lớn của giới công nghệ. Ảnh: Mashabl
Số phận của Yahoo đang là mối quan tâm lớn của giới công nghệ. Ảnh: Mashabl

Hãng tìm kiếm Mỹ không phải là công ty duy nhất để mắt tới Yahoo. Microsoft được cho là cũng đang tham gia nhưng họ không có ý định mua lại toàn bộ mà chỉ muốn nắm quyền kiểm soát những bộ phận quan trọng tại Yahoo và muốn có ảnh hưởng đến tương lai của hãng này nhằm giảm bớt nguy cơ cạnh tranh về sau.

Trong khi đó, trong diễn đàn AsiaD tuần trước ở Hong Kong, Jack Ma, CEO của Alibaba (Trung Quốc), cũng thể hiện ý định thâu tóm Yahoo và nói rằng ban lãnh đạo công ty này cần sớm đưa ra quyết định.

Yahoo đã sai thải cựu CEO Carol Bartz vào tháng 9 và có thông tin hãng này cũng đang tự tìm kiếm những người mua tiềm năng. Câu hỏi đặt ra là Yahoo hiện có giá bao nhiêu. Còn Jerry Yang, đồng sáng lập Yahoo, tuyên bố có nhiều lựa chọn hơn là việc đơn giản bán công ty đi.

Châu An / Vnexpress