Liên kết từ các trang web khác của bạn cũng được gọi là backlinks là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất mà công cụ tìm kiếm nhìn vào khi quyết định xếp hạng một trang web trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, các liên kết đến một trang web là yếu tố duy nhất góp phần vào PageRank của trang web (không nên nhầm lẫn với xếp hạng trang web của bạn trong Google).

Backlinks là có giá trị nhất  và có lẽ dễ dàng cách để cải thiện SEO của bạn. Nhưng hãy nghiêm túc trong việc xây dựng cũng như trao đổi linh để giá trị đó tốt nhất.

Bạn không thể thay đổi hay kiềm soát backlinks như trong thẻ tiêu đề, từ khóa, mô tả website. Vậy bạn phải làm thế nào để xây dưng backlinks đó.

Đầu tiên bạn phải có website chất lượng với nội dung tốt cho người đọc và mọi người đều muốn liên kết đến.

Bạn có thể gởi mail cho chủ một số website đề nghị trao đổi liên kết. Hãy cho mọi người một lý do tốt để liên kết với bạn, giống như một bài đăng web mà bạn nghĩ rằng sẽ giúp khách truy cập trang web của họ.

Bắt đầu liên kết với các neo từ khóa liên quan đến web của bạn, không sử dụng neo văn bản không có giá trị (như “bấm vào đây” hoặc tên trang web của bạn).

Hãy liên kết chắc chắn rằng bạn nhận được là dofollow (không nofollow) trong liên kết trao đổi.

Những điều cần tránh:

– Trả tiền cho các liên kết hoặc nhận được các liên kết từ các trang web có nộidung không tốt “xxx”. Bạn có thể bị phạt bởi Google.

– Tập trung vào số lượng hơn chất lượng. Một vài liên kết tốt từ các trang web có liên quan phổ biến, sẽ giúp SEO của bạn nhiều hơn so với nhiều liên kết từ các trang web ngẫu nhiên.

– Trao đổi liên kết, link wheell …

– Góp ý kiến ​​chung chung hoặc spam trên blog. Liên kết trong blog thường là Nofollow, vì vậy họ sẽ không giúp SEO của bạn. Tuy nhiên, để lại ý kiến ​​có ý nghĩa là một cách tốt để xây dựng thương hiệu của bạn và có được khách truy cập trực tiếp.

Muốn phân tích SEO trên trang web với các khuyến cáo và hướng dẫn để cải thiện xếp hạng trang web của bạn? Bạn muốn biết bạn và 5 đối thủ cạnh tranh xếp hạng trong Google mỗi ngày? Hãy liên hệ với chúng tôi