(VTC News) – Chiều nay 14/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Hội nhà báo và CLB phóng viên ICT TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải báo chí viết về Công nghệ thông tin (CNTT)-Viễn thông mở rộng năm 2008.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Phùng – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo TP.HCM kiêm Trưởng BTC giải – 3 điểm nổi bật của cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức này là: nội dung phong phú, hình thức thể hiện sinh động, lĩnh vực đề cập đa dạng.

Kéo dài từ tháng 10/2007 đến tháng 10/2008, cuộc thi đã quy tụ được 200 tác phẩm dự thi của 100 tác giả từ 45 cơ quan báo chí khắp mọi miền đất nước.

Ông Nguyễn Văn Phùng – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo TP.HCM và đại diện Bộ Thông tin – Truyền thông trao giải nhất cho nhóm tác giả báo Thế giới Vi tính VN (Ảnh: N.D).

Các tác phẩm dự thi hầu hết đều phản ánh sinh động, đa dạng, đa chiều những điển hình tiên tiến trong lĩnh vực nghiên cứu – ứng dụng CNTT-VT, phát triển công nghệ mới ở những vùng sâu, xa, đưa internet về nông thôn, các gương mặt nổi bật trong làng CNTT-VT cũng như phản ánh những thách thức, khó khăn của các doanh nghiệp CNTT-VT trong thời kì hội nhập và phát triển.

BTC cuộc thi đã trao 19 giải thưởng cho các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất. Bài viết “Đồng hành cùng du lịch” của nhóm tác giả thuộc tạp chí Thế Giới Vi Tính VN đoạt giải cao nhất của cuộc thi.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi khoảng 50 triệu đồng.

Việt Dũng 

Source: Báo VTC