(Dân trí) – Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành quyết định điều chỉnh tăng các mức lãi suất chủ chốt như: lãi suất tái cấp vốn, cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng… lên 11%, tức tăng thêm 2% so với mức cũ.

Hôm nay 17/2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 271/QĐ-NHNN về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng.
 
Theo quyết định trên, NHNN quy định các mức lãi suất như sau: Lãi suất tái cấp vốn: 11%/năm; Lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng: 11%. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
 
Như vậy, các lãi suất chủ chốt kể từ ngày hôm nay chính thức được tăng thêm 2% so với quy định cũ.
 
Do đó, quy định lãi suất tái cấp vốn và lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng tại Quyết định số 2620/QĐ-NHNN ngày 5/11/2010 hết hiệu lực thi hành.
 
An Hạ

Source: Báo Dân Trí