Goolge vừa cải tiến khả năng tìm kiếm theo chỉ mục cho các tài liệu dạng Flash của ứng dụng Adobe. Đây là một trong những ứng dụng được dùng khá phổ biến trên web nhưng còn khá khó khăn cho các bộ máy tìm kiếm.

Google cải thiện công cụ tìm kiếm Flash với sự hợp tác của Adobe Flash
Google cải thiện công cụ tìm kiếm Flash với sự hợp tác của Adobe Flash

Hiện, bộ máy tìm kiếm của Google đã có thể tìm kiếm theo nội dung chỉ mục bên ngoài của các file Flash có trên trang web như dạng văn bản, HTML, XML hay chính nội dung Flash.
Bộ máy tìm kiếm của Goolge cũng sẽ gắn kết các tài liệu Flash được gắn chỉ mục với nội dung được tải ra trên trang web và cơ sở dữ liệu.

Theo kỹ sư phần mềm của Google Janis Stipins đã viết trên blog của hãng, khả năng mới của bộ máy tìm kiếm sẽ cải thiện chất lượng tìm kiếm bằng cách cho phép các nội dung liên quan chứa đựng trong các nguồn bên ngoài sẽ xuất hiện trong kết quả mà người dùng đã truy vấn.

Công bố trên là nỗ lực nhiều năm của Google nhằm cải thiện khả năng tìm kiếm theo chỉ mục của các file Flash và phát triển một thuật toán mới cho các nội dung nguyên văn được gắn chỉ mục trong các file Flash.

Cùng thời điểm đó, Adobe cũng công bố việc cung cấp công nghệ Flash Player tối ưu hơn cho Goolge và Yahoo, để giúp các bộ máy tìm kiếm của các hãng này tìm kiếm các file Flash theo chỉ mục tốt hơn.

Việc Google và Yahoo cải thiện chỉ mục cho các Flash không chỉ mang lại sự tiện dụng cho bộ máy tìm kiếm và người dùng mà còn hỗ trợ rất nhiều cho các nhà thiết kế và quản trị trang web. Những người đã cố gắng để có thể tạo ra những khả năng tìm kiếm theo chỉ mục hiệu quả hơn.

Theo VnMedia (PCAd)